Saturday, May 19, 2012

หาดแหลมสิงห์ อีกหนึ่งหาดทรายงาม จ.จันทบุรี

หาดแหลมสิงห์ อีกหนึ่งหาดทรายงาม จ.จันทบุรี


หาดแหลมสิงห์ อีกหนึ่งหาดทรายงาม จ.จันทบุรี



ถ้าเรากล่าวถึงเมืองจันทบุรีแล้ว หลายๆ ท่านคงจะรู้ดีว่าเป็นเมืองผลไม้และน้ำตกสวย แต่นอกจากเป็นเมืองผลไม้และน้ำตกแล้วเมืองจันทบุรีก็ยังเป็นจังหวัดที่มีชายหาดที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน

สำหรับหาดแหลมสิงห์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดท้ายของเมืองผลไม้อย่างจันทบรีก่อนเข้าตราดนี้ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเจาะจงมาพักกันเลย เพราะมีชายหาดแหลมสิงห์สวยงาม อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มีวิถีชีวิตชาวประมงให้ท่านได้ศึกษาเยี่ยมชมกัน  และยังมีโฮมสเตย์ และรีสอร์ทที่พักอีกมากมาย ถือได้ว่าเป็นชายหาดยอดนิยมอีกแห่งของภาคตะวันออก เลยก็ว่าได้

หาดแหลมสิงห์ อีกหนึ่งหาดทรายงาม จ.จันทบุรีจุดเด่นของหาดแหลมสิงห์แห่งนี้ คือ หาดทรายมีสีน้ำตาลอมแดงและมีศาลากาญจนาภิเษกยื่นลงในทะเล ซึ่งจากบริเวณนี้นี่เองพอเรามองออกไปจะเห็นเกาะจุฬา (มีบริการเรือให้เช่าไปเที่ยวได้เลยถ้าท่านสนใจ) และเขาแหลมสิงห์ซึ่งเป็นภูเขาขนาดเล็กอยู่เบื้องหน้า สาเหตุที่เขาเรียกชื่อนี้ เนื่องจาก ด้านหน้าเขามีหินเป็นเกาะแก่งยื่นล้ำออกไปในทะเล เป็นรูปคล้ายสิงห์หมอบนั่นเอง สมัย ร.ศ. 112 ช่วงสงครามพิพาทดินแดนไทย-ฝรั่งเศส ฝรั่งเศสได้นำเรือรบมาปิดอ่าวไทยที่จันทบุรีและได้ใช้หินรูปสิงห์นี้เป็นที่ ซ้อมปืนใหญ่ซึ่งเราสามารถเห็นรอยกระสุนปืนใหญ่เป็นรูชัดเจนจนปัจจุบัน 

และนอกจากนี้ ที่นี่ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจอีกอย่างคือ บริเวณหาดยังมีโบราณสถานที่สำคัญอย่างตึกแดงและคุกขี้ไก่ที่สร้างขึ้นในสมัยนั้นอีกด้วย

และนอกจากโบราณสถานที่สำคัญแล้วที่นี่ก็ยังมีโอเอซิส ซีเวิล์ด ซึ่งเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงโลมาไทย มีการแสดงโชว์ที่สนุกสนาน น่ารักของเจ้าโลมาหัวบาตรและเจ้าโลมาปากขวดสีชมพูที่พบในน่านน้ำจันทบุรี และการแสดงจากสัตว์น่ารักอื่น ๆ มากๆ  วันละสามสิบกว่ารายการกันเลยทีเดียว

หาดแหลมสิงห์ อีกหนึ่งหาดทรายงาม จ.จันทบุรี
หาดแหลมสิงห์อยู่ที่ใหนกันน๊า : ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ. จันทบุรี

จะไปกันยังไงหละ : การเดินทางไปหาดแหลมสิงห์ จากถนนสุขุมวิท ผ่านตัวเมืองไปยังจังหวัดตราด ขับไปประมาณ 10 กม. จะถึงหลัก กม. ที่ 347 แยกขวาไป ตามทางหลวงหมายเลข 3348 ประมาณ 14 กม. ถึงถนนเลียบชายหาดแหลมสิงห์

จะไปตอนใหนดีที่สุด :  สามารถไปได้ตลอดปี

หาดแหลมสิงห์ อีกหนึ่งหาดทรายงาม จ.จันทบุรี  LAEM SINGHA BEACH

0 comments:

Post a Comment