Thursday, May 31, 2012

หาดแม่รำพึง ชายหาดสวย จ. ระยอง

หาดแม่รำพึง ชายหาดสวย จ. ระยอง

หาดแม่รำพึง ชายหาดสวย จ. ระยอง




หากคำถามว่า หาดที่สวยและมีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดระยอง มันคือหาดอะไร ทุกเสียงทุกคนคงตอบได้ถูกต้องเหมือนกันหมดว่า หาดแม่รำพึง หรือก้นอ่าว


เพราะเนื่องด้วยเหตุที่เป็นหาดที่มีความเก่าแก่ตั้งแต่รุ่นปู่ย่า ตายาย เลยก็ว่าได้ และชื่อติดปากจดจำง่าย เมื่อคิดถึงที่เทียวชายทะเลจังหวัดระยองแล้ว หาดแม่รำพึงจึงเป็นหาดอันดับหนึ่งตลอดกาลเลยก็่ว่าได้

หาดแม่รำพึง ชายหาดสวย จ. ระยอง

พื้นทีชายหาดแม่รำพึงเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ห่างจากทำการอุทยาน ฯ  ราว ๆ 500 เมตร ความยาวของหาดสุดลูกหูลูกตาคือยาว 12 กม. จัดว่ายาวที่สุดของฝั่งทะเลตะวันออกเลยทีเดียวตลอดสองฝากถนนและแนวหาดเรียงรายไปด้วยร้านอาหารทะเล บังกะโล รีสอร์ท โรงแรม คอนโดมิเนียม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และกิจกรรมทุกอย่างมีครบไม่ตกหล่น เรียกได้อยากได้อะไรก็หาได้ไม่ยากสะดวกสบายกันเลยที่เดียว

หาดแม่รำพึง ชายหาดสวย จ. ระยองลักษณะของหาดทรายแห่งนี้มีสีน้ำตาลอ่อนละเอียด ซึ่งเหมาะมาก ๆ ในช่วงวันหยุดที่ท่านจะพาครอบครัวมาเที่ยวกัน และท่านก็จะเห็นภาพเด็ก ๆ ก่อกองทราย เก็บเปลือกหอยกันอย่างสนุกสนาน
น้ำทะเลก็ใส ลงเล่นได้สะดวก  แต่ก็มีบางจุดที่อันตรายและก็จะมีป้ายบอกไว้ ก็อย่าเข้าไปละกันครับ

หาดแม่รำพึง ชายหาดสวย จ. ระยอง
สำหรับบรรยากาศของหาดรำพึงก็เย็นสบายด้วยลมทะเลและรื่นรมย์ด้วยแนวสน ช่วงกลาง ๆ หาด ทางเทศบาลบ้านเพได้มาจัดสร้างสวนสาธารณะ เป็นสวนหิน (เรียกว่า ลานหินขาว) เพื่อเป็นจุดชมวิวหรือปิกนิกข้าวเหนียวส้มตำ ใต้ร่มมะพร้าว ตรงท้ายหาดแม่รำพึงเป็นที่ตั้งของบ้านก้นอ่าว ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงมีเรือประมงจอดอยู่เป็นกลุ่ม ๆ ซึ่งถ้าใครสนใจวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมก็มาเดินเล่นถ่ายรูปชาวบ้านเย็บแหเย็บอวนหรือหาซื้อของทะเลไปกินได้ อยู่แถวบ้านก้นอ่าวนี้ให้เย็นสักหน่อย คุณจะได้เก็บภาพตะวันลับฟ้าที่แสนสวยไปอวดใคร ๆ อย่างแน่นอน ฟันเฟิร์มครับ....

0 comments:

Post a Comment