Tuesday, May 22, 2012

หาดน้ำริน อีกชายหาดสวย จังหวัดระยอง

หาดน้ำริน อีกชายหาดสวย จังหวัดระยอง




หาดน้ำริน อีกชายหาดสวย จังหวัดระยอง



หาดน้ำรินและ หาดแสงจันทร์  มีที่ตั้งอยู่ที่ ต.พลา  อ.บ้านฉาง จ. ระยอง เป็นอีกชายหาดที่น่าสนใจที่จังหวัดระยอง เช่นเดียวกับ หาดพลา และ หาดพะยูน


หาดน้ำริน อีกชายหาดสวย จังหวัดระยอง ถ้าหากพูดถึง หาดพลากับหาดพะยูนชึ่งเป็นชายหาดคู่แฝดแต่ถ้ารวมหาดน้ำรินไปด้วยก็น่าจะเรียกว่าหาดสามใบเถาก็ว่าได้ เพราะอะไรนั่นหรือครับ เหตุผลก็เพราะว่า ทั้งสามหาดนี้มีลักษณะที่ใกล้เคียงกันและอยู่ติด ๆ กัน ซึ่งติดกับริมเส้นทางหลวงหมายเลข 3 ของระยอง   และสำหรับคนชอบทะเลขับรถบนเส้นทางนี้ภายในหนึ่งวันถือว่าคุ้มค่าจริง ๆ เพราะแวะเที่ยวได้หลายหาดมาก และสำหรับหาด
น้ำรินใครที่ไปหาดพะยูนมาก่อนก็สามารถเดินเท้ามาเรื่อย ๆ ตามอารมก็ มาถึงได้เลย



สำหรับที่มาที่ไปของชื่อ  “น้ำริน” นั้น เขาบอกว่าเนื่องมาจากสภาพตลอดแนวที่ลาดชันของชายหาดมีน้ำไหลรินใต้ผิวดินตลอดทั้งปี มีลักษณะหาดทรายขาวสลับโขดหินแบบเดียวคล้ายๆ กับหาดพะยูน  น้ำทะเลสีฟ้าใสลงเล่นได้สบายกันเลยที่เดียว  หาดน้ำรินเป็นหาดสั้น ๆ ยาวแค่ 800 กว่าเมตรเท่านั้น  ซึ่งมีสัญลักษณ์เด่นที่น่าหลงไหลคือ รูปแกะสลักหินครอบครัวพะยูนตรงโขดหินที่ปลายหาด  ใครมาเที่ยวถึงที่นี่ก็ต้องถ่ายรูปกันทุกคน
หาดน้ำริน อีกชายหาดสวย จังหวัดระยอง

และนอกจากนี้บริเวณหาดน้ำรินยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ห้องอาบน้ำ ยามสนธยา  หาดน้ำรินที่เงียบสงบมีเพียงเสียงคลื่นซัดสาด  บรรยากาศโรแมนติกน่าเดินเล่น  ถ้าอยากพักค้างคืนก็มีรีสอร์ทและโรงแรมหลากหลายราคาให้เลือกพัก




ที่ตั้ง :   ต.พลา  อ.บ้านฉาง

อยากมาบ้างจะมายังไงหน้อ : จากกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข  3 (สายสุขุมวิท) ก่อนจะถึง อ.บ้านฉาง จะมีสะพานข้ามไปตัวอำเภอให้ชิดซ้ายไปกลับรถใต้สะพานด้านขวามือจะมีถนนเข้าสู่ชายหาด  ระยะทางประมาณ 5 กม. ตรงไปจะเป็นหาดพลา  ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นหาดพยูนและหาดน้ำริน ทั้ง 3 หาดมีความยาวรวมกันกว่า 5 กม.

แล้วจะมาตอนใหนดีช่วง :   ตลอดปี

0 comments:

Post a Comment