Tuesday, May 15, 2012

หาดบานชื่น ทรายขาว ทะเลสีคราม จ. ตราด อีกหนึ่งหาดสวยที่แนะนำ

หาดบานชื่น ทรายขาว ทะเลสีคราม จ. ตราด

หาดบานชื่น ทรายขาว ทะเลสีคราม จ. ตราด


ขอบอกว่าในบันดาหาดบนฝั่งของตราดที่ว่ากันว่าสวยงามที่สุดหลายคนยกนิ้วให้หาดบานชื่น ซึ่งเป็นหาดทรายขาวยาวตลอดแนวฝั่งขนานกับทะเลสีคราม  ซึ่งถือเป็นหาดยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะองค์ประกอบครบ  ไม่ว่าจะเนื้อทรายขาวละเอียด  เดินนุ่มนิ่มเพลินเท้า  มีทิวสนร่มรื่น น่าพักผ่อนหย่อนใจ และมีทิวมะพร้าวที่สวยมาก ๆ ตัวหาดกว้าง  ลาดเอียงในจังหวะกำลังดี เลยที่เดียว ทำให้ที่นี่เป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คนเลยที่เดียว

น้ำทะเลก็ใสสะอาดและไม่ลึกเกินไป  เด็ก ๆ สามารถลงเล่นได้อย่างปลอดภัย  มีห้องน้ำ  ห้องอาบน้ำ  พร้อมมูล

สำหรับสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเรื่องอาหารการกินและที่พัก หาดบานชื่น มี ร้านอาหารหรือบังกะโลที่พักก็มีให้เลือกกันหลายหลากในราคาที่พอรับได้  หาดนี้เดิมชื่อหาดมะโร  เมื่อปี พ.ศ. 2522  เคยเป็นที่ตั้งของศูนย์อพยพขนาดใหญ่ของชาวกัมพูชา  (ปัจจุบันหลงเหลือซากบ้านเรือนบางส่วนให้ได้ชมกัน)  และเมื่อปี พ.ศ. 2527  เจ้าของที่ดินใจบุญก็ได้บริจาคที่ดินบริเวณหน้าหาดเป็นจำนวนถึง  14  ไร่  เพื่อให้ทางจังหวัดได้พัฒนาเป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยว  นับแต่นั้นหาดบานชื่นก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งคนตราดและจังหวัดใกล้เคียงเรื่อยมา  ไปเที่ยวหาดบานชื่น  กลางวันเล่นน้ำยามเย็นก็อย่าลืมชมตะวันลับน้ำ  ที่หาดแห่งนี้มีวิวชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามสร้างความชื่นบานให้กับคนที่ชื่นชอบบรรยากาศโรแมนติกมาก ๆ

หาดบานชื่น ทรายขาว ทะเลสีคราม จ. ตราด



At Site  ต.ไม้รูด  อ.คลองใหญ่

The Best Way To Go There

สำหรับการเดินทาง เราจะเดินทางจากตัวเมืองตราดใช้ทางหลวงชนบทหมายเลข 318  (ตราด-บ้านหาดเล็ก)  ถึงหลัก กม. ที่ 59 เลี้ยวขวาเข้าไป ประมาณ 400 เมตร  หาดบานชื่นห่างจากตัวเมืองตราดประมาณ 60 กม.

And The Best Time To Go  ตลอดปี  (ช่วง พ.ย.-เม.ย.  น้ำจะใสมาก) ฟันเฟิร์ม

เป็นอีกหาดสวย จ. ตราด  ที่แนะนำ หาดบานชื่น ทรายขาว ทะเลสีคราม อีกหนึ่งหาดสวยที่แนะนำ ...

0 comments:

Post a Comment