Friday, May 25, 2012

หาดแสงจันทร์ หาดน่าเที่ยว จังหวัดระยอง

หาดแสงจันทร์ หาดน่าเที่ยว จังหวัดระยอง

หาดแสงจันทร์ หาดน่าเที่ยว จังหวัดระยองอีกชายหาดที่น่าเที่ยวในจังหวัดระยองไม่แพ้กัน ก็คือ หาดแสงจันทร์ ซึ่งหาดแห่งนี้ ถือเป็นได้ว่าหาดในเมือง  เพราะตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมืองมากที่สุด


สำหรับจุดเด่น ที่สำคัญของหาดแสงจันทร์  ก็คือ แนวเขื่อนหินรูปตัวทีที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งของคลื่น-ลม  ถึงแม้ว่าหาดแสงจันทร์จะไม่ใช่หาดสำหรับเล่นน้ำทะเล  แต่ทว่าผู้คนในตัวเมืองนี้ก็ยังนิยมขับรถเลียบหาดมานั่งปูเสื่อรับประทานอาหารกันเพื่อชมบรรยากาศทะเลที่นี่  ทุกเย็นริมหาดจึงครึกครื้นเหมือนมีงานปาร์ตี้เพราะเพื่อนฝูงคนทำงานหรือหนุ่มสาวคู่รักต่างมาพบปะสังสรรค์อย่างสนุกสนาย  กินข้าวชมตะวันลับฟ้าช่างบรรยาศดีเสียนี่กะไร  เพลินตาแสงไฟจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุต  โรงแรมริมหาดก็มักมีคนมาจัดเลี้ยงสัมมนา  ครั้นยามเช้าก็จะเห็นผู้คนมาวิ่งออกกำลังกาย  ปั่นจักรยาน  และที่มาตกปลากันก็มีไม่น้อยตลอดวัน

อาจพูดได้ว่าแม้หาดแสงจันทร์แห่งนี้ไม่ใช่หาดประเภทนอนฟังคลื่นลมใต้ทิวสน แต่ก็เป็นหาดสันทนาการที่ยอดเยี่ยมหาดหนึ่งของระยองก็ว่าได้

หาดแสงจันทร์ หาดน่าเที่ยว จังหวัดระยอง

ส่วนแหลมเจริญนั้นก็อยู่ต้นหาดแสงจันทร์  ห่างจากตัวเมืองเพียง 5 กม. เป็นชุมชนประมง ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล  เราจึงมักได้ยินชื่อร้านซีฟู้ดดัง ๆ มีคำว่าแหลมเจริญอยู่เสมอ  ช่วงเย็น ๆ ร้านอาหารทะเลจะแน่นตึงแทบทุกร้าน  นอกจากนั้นชายหาดบริเวณนี้ยังกว้างขวางสวยงามมีสวนหย่อมและมีรูปปั้นในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีอยู่ด้วย  ตัวเด่น ๆ ก็ไม่พ้นนางผีเสื้อสมุทรอีกเช่นเคย

หาดแสงจันทร์ หาดน่าเที่ยว จังหวัดระยอง

สำหรับที่ตั้ง  มีที่ตั้งอยู่ที่  ต.พลา  อ.บ้านฉาง จ. ระยอง

สำหรับการเดินทาง ท่านสามามรถเดินทางจากกรุงเทพฯ ทางหลวงหมายเลข  3 (สายสุขุมวิท) ก่อนจะถึง อ.บ้านฉาง จะมีสะพานข้ามไปตัวอำเภอให้ชิดซ้ายไปกลับรถใต้สะพานด้านขวามือจะมีถนนเข้าสู่ชายหาด  ระยะทางประมาณ 5 กม. ตรงไปจะเป็นหาดพลา  ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นหาดพยูนและหาดน้ำริน ทั้ง 3 หาดมีความยาวรวมกันกว่า 5 กม.

และสามารถมาได้ตลอดทั้งปีเลยครับ

0 comments:

Post a Comment