Sunday, April 22, 2012

อ่าวช่อ อีกหนึ่งหาดสวย จังหวัดตราด

อ่าวช่อ อีกหนึ่งหาดสวย จังหวัดตราด 

อ่าวช่อ จ. ตราด

ชื่ออ่าวช่อนี้ ผมชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะนึกไปถึงอ่าวช่อ เกาะเสม็ดอย่างแน่นอน แต่ความเป็นจริงแล้วอ่าวช่อที่ผม กำลังจะนำเสนอนี้นั้นไม่ใช่อ่าวช่อที่เกาะเสม็ดแต่อย่างใด เพียงแต่มันดันมีชื่อเหมือนกันเท่านั้นเอง ... อ่าวช่อของจังหวัดตราดแห่งนี้เป็นอีกชายหาดหนึ่งที่ถือว่าเป็นที่ท่องเที่ยวอีกสไตล์ คือเน้นชีวิตของความเป็นชุมชนมากกว่า ทำไมสถานที่แห่งนี้ถึงเรียกว่าอ่าวช่อ ก็เพราะว่า เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านอ่าวช่อ เป็นหมู่บ้านชาวประมง ราวๆ 300 ครัวเรือน ที่ชาวบ้านยังคงทำประมงท้องถิ่นเป็นหลัก และทำสวนผลไม้เป็นอาชีพเสริม บ้านเรีอนส่วนใหญ่ก็ปลูกเรียงกันเป็นแถวตามแนวชายฝั่ง อ่าวช่อแห่งนี้มีพื้นที่ไม่กว้างเท่าใดนัก ลมเย็น น้ำทะเลใส แต่น่าเสียดาย อ่าวแห่งนี้ไม่มีชายหาดสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำ แต่เหมาะที่เดียวสำหรับท่านนักท่องเทียวที่โปรดปรานการถ่ายรูปถ่ายภาพวิถีชีวิตของผู้คนโดยเฉพาะชาวประมง รับรองว่า อ่าวช่อแห่งนี้ไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน และแน่นอนคุณจะได้ภาพบรรยากาศชีวิตชาวเล ที่งดงามปราศจากการปรุงแต่งไปประดับเป็นภาพสะสมของท่านอย่างแน่นอน 

อ่าวช่อ

และนอกจากนี้บริเวณใกล้ๆ อ่าวช่อยังมีแหลมเกาะปู ซึ่่งเป็นที่ตั้งของกระโจมไฟแหลมเกาะปู ซึ่งก็นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกด้วย สำหรับที่ตั้งของอ่าวช่อ จะอยู่ที่ ต. แหลมศอก อ. เมือง จ. ตราด
การเดินทางมายังที่นี่ี ท่านสามารถ ใช้ทางหลวงหมายเลข 3155 ออกจากตัวเมืองตราด ไปประมาณ 20 กิโลเมตร ผ่านแหลมเกาะปูไปเล็กน้อย  จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านอ่าวช่อ อีกประมาณ 1 กิโลเมตร 
ท่านสามารถมาเที่ยวชมความงาน ณ อ่าวช่อแห่งนี้ได้ตลอดปีเลยขอบอก...

0 comments:

Post a Comment